Số 1 Biệt thự 14 , KĐT mới Vân Canh , Trịnh Văn Bô, Hà Nội

Bí kíp để sử dụng bếp từ nhập khẩu hiệu quả, tiết kiệm điện

26, tháng 10, 2022
Chi phí tiền điện hàng tháng luôn là vấn đề nan giải đặt ra cho các bà nội trợ, đặc biệt là với những hộ sử dụng bếp từ nhập khẩu để đun nấu thay vì sử dụng bếp gas. Vậy làm thế nào để có thể giải quyết vấn đề này?

Hãy cùng Bluware.vn khám phá những mẹo hay khi sử dụng bếp từ nhập khẩu để giảm thiểu tối đa chi phí điện năng hàng tháng cho gia đình nhé.

Tiêu chí chọn bếp từ tiết kiệm điện cho gia đình

1. Lựa chọn bếp từ

Khi lựa chọn mua bếp từ nhập khẩu cao cấp bạn cần chú ý lựa chọn mặt kính có khả năng chịu được ngoại lực tác động và nhiệt độ cao, giúp cho nhiệt dung không bị lãng phí ra ngoài trong quá trình nấu. Sản phẩm bếp phải có mâm từ với đường kính lớn, nhiều thanh hướng từ và chất lượng cuộn dây đồng cao, như vậy mới đảm bảo được tuổi thọ của bếp cũng như thời gian làm nóng của bếp nhanh, tiết kiệm được thời gian nấu nướng, tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

“Bí kíp vàng” để sử dụng bếp từ nhập khẩu hiệu quả, tiết kiệm điện

2. Sử dụng bếp từ phù hợp với chức năng

Để tiết kiệm điện năng thì nên lựa chọn mặt kính có khả năng chịu được ngoại lực tác động và nhiệt độ cao giúp nhiệt không bị thoát ra ngoài trong quá trình nấu. Với các sản phẩm bếp từ nhập khẩu ở hữu mâm từ có đường kính lớn chứa nhiều thanh hướng từ giúp cho công việc nấu nướng của bạn trở nên nhanh chóng hơn so với những loại bếp thông thường.

3. Đặt bếp ở vị trí an toàn

Với bếp từ các bạn nên đặt tại những vị trí an toàn vì nó sử dụng trực tiếp dòng điện trong quy trình hoạt động rất dễ gây chập cháy khi chịu ảnh hưởng của môi trường.

4. Sử dụng linh hoạt các dụng cụ nấu nướng

Theo các chuyên gia, thì với bếp từ ở các nước châu Âu thì sử dụng loại nồi tương thích là rất cần thiết. Với bếp từ chỉ sử dụng được với chất liệu kim loại vì vậy lựa chọn các dụng cụ nấu nướng bằng kim loại sẽ rất sáng suốt. Ngoài ra chú ý lựa chọn dụng cụ có đế day và phẳng để giảm thiểu thời gian nấu nướng điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền điện khá lớn!

“Bí kíp vàng” để sử dụng bếp từ nhập khẩu hiệu quả, tiết kiệm điện

5. Hạn chế bật bếp khi không cần thiết

Việc bật tắt bếp liên tục cũng là nguyên nhân tiền điện hàng tháng nhà bạn tăng. Tưởng chừng như không liên quan tuy nhiên bạn nên hiểu rằng việc bật tắt sẽ làm giảm nhiệt lượng và gây hao tốn điện năng. Đặc biệt chú ý là sau khi không sử dụng các bạn tắt máy nhưng không nên rút nguồn điện luôn điều này sẽ ảnh hưởng tới chính bếp của gia đình bạn và dẫn tới tuổi thọ của bếp giảm.

6. Thường xuyên vệ sinh và bảo hành bếp

Với những thương hiệu nội tiếng mà Bluware đã giới thiệu cho các bạn ở những bài viết trước thì việc bảo hành bếp cũng sẽ rất đơn giản. Các bạn nên thường xuyên vệ sinh bếp để tránh những điều không mong muốn xảy ra khi sử dụng.

“Bí kíp vàng” để sử dụng bếp từ nhập khẩu hiệu quả, tiết kiệm điện

Chú ý khi sử dụng bếp để nấu nướng

  • Chuẩn bị tất cả các thực phẩm, đồ vật cần thiết trước khi bật bếp. Trong quá trình sử dụng bếp thì cần hạn chế bật, tắt nhiều lần làm giảm nhiệt lượng cũng như tốn điện năng.
  • Sử dụng bếp ở nhiệt độ thích hợp, không nên để bếp hoạt động ở công suất tối đa trong thời gian dài, điều này vừa làm giảm tuổi thọ của bếp lại vừa gây tốn điện năng.
  • Khi sử dụng xong thì chỉ cần tắt nguồn điện ở bếp, không nên rút dây điện ra ngay lập tức.
  • Thường xuyên vệ sinh bếp từ để mặt kính được sáng bóng, tránh để dầu mỡ bám quá lâu trên bề mặt bếp, làm sạch quạt thông gió, tản nhiệt để quá trình tản nhiệt của bếp diễn ra hiệu quả.

Đây sẽ là những “Bí kíp vàng” để sử dụng bếp từ nhập khẩu hiệu quả, tiết kiệm điện và đặc biệt là an toàn. Hãy tham khảo những dòng bếp từ đang được ưa chuộng nhất trên website Bluware.vn để có thể sắm ngay cho gia đình loại bếp phù hợp nhé.



Bài viết liên quan
31, Tháng 03, 2023,
Link tải hướng dẫn sử dụng khóa Bluware
Đọc tiếp
15, Tháng 11, 2022,
Sản phẩm của BLUWARE có tốt không ? Xin trả lời Khẳng định là tốt ,Sản phẩm được sản xuất trên quy trình khép kín chuyên nghiệp , sau đó được các kỹ sư giám sát kỹ thuật ,sản phẩm có độ bền cao, chịu rỉ sét, chịu lực tốt. Bên cạnh đó mẫu mã của sản phẩm Bluware rất đa dạng, kiểu dáng đẹp mắt, thích hợp với mọi không gian bếp, là người bạn đồng hành lý tưởng cho những người nội trợ.
Đọc tiếp
27, Tháng 10, 2022,
Thông tin sóng điện từ phát ra từ bếp từ gây hại cho sức khỏe khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, liệu có đúng như vậy hay không?
Đọc tiếp
27, Tháng 10, 2022,
Bếp từ và bếp hồng ngoại là hai thiết bị nhà bếp hiện đại, hỗ trợ việc nấu nướng của chị em nội trợ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hai loại bếp này cũng sở hữu nhiều chức năng giống nhau. Hãy cùng Bluware tìm hiểu các chức năng trên bếp điện từ và bếp hồng ngoại trong bài viết hôm nay.
Đọc tiếp
27, Tháng 10, 2022,
Vòi rửa bát của gia đình bạn đang sử dụng nhưng bắt đầu xuất hiện tình trạng chảy yếu gây nhiều bất tiện, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là những nguyên nhân và cách khắc phục vòi rửa bát chảy yếu.
Đọc tiếp
26, Tháng 10, 2022,
Với căn bếp hiện đại thì máy hút mùi là thiết bị không thể bỏ qua, với công dụng chính của máy hút mùi chính là hút khử mùi thức ăn trong bếp. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn máy hút mùi loại nào cho căn bếp thì dưới đây là 3 tiêu chí chọn mua máy hút mùi phù hợp cho gia đình bạn
Đọc tiếp
Zalo

0978754589