Số 1 Biệt thự 14 , KĐT mới Vân Canh , Trịnh Văn Bô, Hà Nội

Nguyên nhân và cách khắc phục vòi rửa bát chảy yếu

27, tháng 10, 2022
Vòi rửa bát của gia đình bạn đang sử dụng nhưng bắt đầu xuất hiện tình trạng chảy yếu gây nhiều bất tiện, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là những nguyên nhân và cách khắc phục vòi rửa bát chảy yếu.

Vì sao vòi nước chảy yếu – Hiện nay những trường hợp vòi nước chảy yếu thường gặp rất phổ biến. Tình trạng này sẽ gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của gia đình bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi vì sao vòi nước chảy yếu nguyên nhân và cách khắc phục.

Nguyên nhân vòi rửa bát chảy yếu

1. Do đã sử dụng lâu

Tất các thiết bị điện nước đều có tuổi thọ sử dụng của mỗi loại. Vì thế nếu lâu không kiểm tra bảo dưỡng hoặc thay thế thì thiết bị này sẽ dễ bị hỏng. Để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình hãy thay cái mới nhanh chóng khi vòi cũ đã bị hỏng. 

2. Do áp lực nguồn nước

Nguồn nước yếu nên dẫn đến áp lực thấp làm cho vòi nước chảy yếu. Có thể là do vị trí đặt vòi cao dẫn đến làm giảm thiểu áp lực nước. Đây là nguyên nhân làm cho vòi nước chảy yếu.

Nguyên nhân và cách khắc phục vòi rửa bát chảy yếu

3. Do phần sục khí gặp vấn đề

Hiện nay các vòi nước đều trang bị bộ phận sục khí, tác dụng oxy hóa dòng nước. Nguyên lý là phá vỡ để dòng nước thành các dòng nước nhẹ mục đích hạn chế được lưu lượng của dòng chảy. Để khi sử dụng được những tình trạng văng nước ra bồn rửa. Tuy nhiên khi bộ phận đó trong quá trình sử dụng lâu ngày cặn bẩn tích tụ. Đó là nguyên nhân ngăn cản nguồn nước làm cho vòi nước chảy yếu.

4. Do bộ phận điều tiết của vòi yếu

Những sản phẩm vòi rửa bát hiện nay đều sẽ trang bị bộ phận van điều tiết để kiểm soát lưu lượng nước chảy. Lâu ngày sử dụng không kiểm tra vệ sinh những chất cặn bã làm cho vòi nước yếu đi.

5. Do thiết kế đường ống dẫn nước

  • Thiết kế hệ thống đường dẫn ống nước lòng vòng, gấp khúc nhiều đoạn cũng sẽ ảnh hưởng lực nước của vòi. 
  • Dòng nước sẽ cản trở bởi các đoạn gấp khúc, dòng nước lực nước không đều như nhau.

6. Do tắc nghẽn van điều chỉnh

  • Van điều chỉnh lưu lượng nước là một thành phần được thay thế và không phải là vĩnh viễn.
  • Thông thường, nó điều chỉnh lưu lượng nước qua vòi, nhưng khi bị tắc, áp lực nước sẽ thấp hơn.

Nguyên nhân và cách khắc phục vòi rửa bát chảy yếu

7. Do rò đường cấp nước

  • Nếu đường ống cấp nước cho thiết bị cố định của bạn bị rò rỉ thì áp lực nước có thể bị giảm xuống. 
  • Vấn đề này có khả năng gây ra thiệt hại về nước trong nhà.

8. Do lỗi của van ngắt

  • Mỗi bồn rửa sẽ có van đóng ngắt riêng để cắt dòng nước đến thiết bị. 
  • Nếu van ngắt bị trục trặc hoặc vô tình bị di chuyển sang vị trí đóng kín hơn, sẽ dẫn đến áp suất nước thấp trong các thiết bị nhà bếp.

Cách khắc phục vòi nước chảy yếu

Khắc phục do áp lực nước thấp

  • Đối với trường hợp này bạn có thể chỉnh lại vị trí lắp đặt của vòi.
  • Có thể đặt vòi rửa bát thấp hơn vị trí cũ hoặc sử dụng biện pháp hỗ trợ tăng áp.
  • Dùng máy bơm giúp hỗ trợ áp lực của hệ thống nước.

Khắc phục vòi rửa bát chảy yếu do bộ phận sục khí

  • Bước 1: Tháo thiết bị sục khí khỏi vòi.
  • Bước 2: Loại bỏ các vết bẩn gây tắc nghẽn bằng cách đổ giấm vào túi rồi buộc quanh đầu vòi; ngâm sục khí trong giấm, nước ấm vài giờ.
  • Bước 3: Nếu ngâm xong mà vẫn còn cặn bẩn bám trên thiết bị sục khí thì dùng chất tẩy rửa để làm sạch.
  • Bước 4: Sau khi làm sạch phần sục hãy vệ sinh sạch lại sau đó gắn vào vòi nước rồi kiểm tra xem áp lực và lưu lượng nước đã cải thiện chưa. 

Nguyên nhân và cách khắc phục vòi rửa bát chảy yếu

Khắc phục van điều tiết vòi bị tắc

  • Bước 1: Tắt nước, để nước chảy hết rồi đóng nắp chậu rửa lại.
  • Bước 2: Xác định phần vít của vòi sau đó tháo ốc vít.
  • Bước 3: Nhấc tay cầm khỏi vòi, tháo đai ốc rồi tháo phụ kiện trong vòi.
  • Bước 4: Tháo bộ phận van điều tiết và rửa sạch.
  • Bước 5: Van điều tiết mà có nhiều cặn bẩn và vôi thì ngâm vào giấm để làm tẩy trôi các chất đó. Nếu bộ phận điều tiết đã sử dụng lâu có thể thay mới.
  • Bước 6: Sau khi xử lý hay thay van điều tiết mới thì bạn gắn lại vào vòi và kiểm tra lưu lượng nước dùng.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục vòi rửa bát chảy yếu mà bạn có thể tham khảo để áp dụng nếu gia đình gặp phải tình trạng này. Nếu có gì thắc mắc bạn có thể liên hệ ngay với Bluware để được giải đáp.



Bài viết liên quan
31, Tháng 03, 2023,
Link tải hướng dẫn sử dụng khóa Bluware
Đọc tiếp
15, Tháng 11, 2022,
Sản phẩm của BLUWARE có tốt không ? Xin trả lời Khẳng định là tốt ,Sản phẩm được sản xuất trên quy trình khép kín chuyên nghiệp , sau đó được các kỹ sư giám sát kỹ thuật ,sản phẩm có độ bền cao, chịu rỉ sét, chịu lực tốt. Bên cạnh đó mẫu mã của sản phẩm Bluware rất đa dạng, kiểu dáng đẹp mắt, thích hợp với mọi không gian bếp, là người bạn đồng hành lý tưởng cho những người nội trợ.
Đọc tiếp
27, Tháng 10, 2022,
Thông tin sóng điện từ phát ra từ bếp từ gây hại cho sức khỏe khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, liệu có đúng như vậy hay không?
Đọc tiếp
27, Tháng 10, 2022,
Bếp từ và bếp hồng ngoại là hai thiết bị nhà bếp hiện đại, hỗ trợ việc nấu nướng của chị em nội trợ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hai loại bếp này cũng sở hữu nhiều chức năng giống nhau. Hãy cùng Bluware tìm hiểu các chức năng trên bếp điện từ và bếp hồng ngoại trong bài viết hôm nay.
Đọc tiếp
26, Tháng 10, 2022,
Chi phí tiền điện hàng tháng luôn là vấn đề nan giải đặt ra cho các bà nội trợ, đặc biệt là với những hộ sử dụng bếp từ nhập khẩu để đun nấu thay vì sử dụng bếp gas. Vậy làm thế nào để có thể giải quyết vấn đề này?
Đọc tiếp
26, Tháng 10, 2022,
Với căn bếp hiện đại thì máy hút mùi là thiết bị không thể bỏ qua, với công dụng chính của máy hút mùi chính là hút khử mùi thức ăn trong bếp. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn máy hút mùi loại nào cho căn bếp thì dưới đây là 3 tiêu chí chọn mua máy hút mùi phù hợp cho gia đình bạn
Đọc tiếp
Zalo

0978754589