Số 1 Biệt thự 14 , KĐT mới Vân Canh , Trịnh Văn Bô, Hà Nội

Máy hút mùi bếp loại nào tốt?

17, tháng 8, 2022
Bạn đang tìm mua máy hút mùi để loại bỏ mùi đồ ăn khi nấu nướng, nhưng băn khoăn rằng hiện nay có máy hút mùi bếp loại nào tốt?

Máy hút mùi bếp chính là một thiết bị không thể thiếu trong những gian bếp hiện đại, bởi lẽ khi sử dụng sản phẩm này sẽ giúp cho không khí căn bếp của bạn luôn thông thoáng & sạch sẽ. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay, có hàng trăm nghìn sản phẩm với kiểu dáng và giá thành khác nhau. Điều này khiến cho nhiều người tiêu dùng cảm thấy hoang mang, do đó bài viết hôm nay BLUWARE sẽ bật mí cho bạn các loại máy hút mùi tốt nhất cùng những kinh nghiệm chọn mua cực kỳ hiệu quả!

Máy hút mùi bếp là gì?

Máy hút mùi bếp còn có cái tên khác là máy khử mùi, đây là thiết bị chuyên dụng dành cho phòng bếp của gia đình hoặc nhà hàng. Khi bạn nấu nướng chắc hẳn luôn có mùi thức ăn lưu đọng tại không khí gây cảm giác bí bách khó chịu. Tuy nhiên khi sử dụng thiết bị máy hút mùi, vấn đề này sẽ được đánh bay một cách hiệu quả. Không gian bếp sẽ trở nên trong lành & thoáng đãng.

Phân loại máy hút mùi bếp

Hiện nay trên thị trường có tổng cộng 4 dòng máy hút mùi bếp được bày bán phổ biến nhất tại Việt Nam, mỗi loại đều có kiểu dáng và ưu điểm khác nhau sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng khi sử dụng. Cụ thể như sau:

  1. Máy hút mùi cổ điển: đây là loại máy truyền thống, có tuổi đời lâu nhất. Dòng này có kích thước khá nhỏ gọn và có nhiều mẫu mã để lựa chọn. Khi tháo lắp và vệ sinh máy cũng khá đơn giản. Giá thành của dòng này thường rẻ. Tuy nhiên công suất hút mùi không cao, có tiếng ồn tương đối lớn.
  2. Máy hút mùi ống khói: dòng này có kiểu dáng được cải tiến từ loại máy cổ điển, tuy nhiên khả năng hút mùi khá nhanh chóng & hiệu quả. Kích thước máy cũng khá vừa phải, có giá thành phải chăng. Tuy nhiên khâu lắp đặt tương đối phức tạp, không phải gian bếp nào cũng phù hợp sử dụng.
  3. Máy hút mùi âm tủ: đây là dòng máy phù hợp sử dụng cho những gian bếp có kích thước hạn chế, chật hẹp. Kiểu dáng của máy nhỏ gọn, hiện đại, lắp đặt dễ dàng, hiệu quả sử dụng rất tốt.
  4. Máy hút mùi gắn tường: đây là dòng máy được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, bởi lẽ hiệu quả hút mùi vô cùng vượt trội. Kiểu dáng của dòng này cũng khá đa dạng, tích hợp nhiều tính năng hiện đại, đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Cấu tạo máy hút mùi

  • Mặc dù máy hút mùi bếp được phân thành 4 loại khác nhau nhưng về cấu tạo chung của máy thì lại khá giống nhau, bao gồm những bộ phận cơ bản như:
  • Mái che có tác dụng hút & thải mùi ra ngoài, có kích thước khá rộng cùng kiểu dáng hình vuông.
  • Lưới lọc mỡ giúp cản lại lượng mỡ bay lên trong không khí để tránh bám vào đường ống của máy. Lưới lọc thường sử dụng vật liệu chính gồm thép không gỉ hoặc nhôm.
  • Hệ thống quạt hút sẽ hút hết mùi thức ăn, khói bụi vào đường ống của máy, sau đó mới thải ra ngoài.

Ngoài ra còn có các bộ phận khác như than hoạt tính khử mùi, bảng điều khiển, đường ống thoát khí, đèn chiếu sáng, phễu hút, kính gom.

BLUWARE - Nhà cung cấp máy hút mùi bếp chính hãng nhất

Có thể thấy rằng trên thị trường hiện nay, phần lớn máy hút mùi bếp được phân phối hầu hết đều tới từ những thương hiệu trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Do đó, có không ít người tiêu dùng đã gặp phải trường hợp “tiền mất tật mang”. Chính vì vậy, Bluware đã cung cấp các loại máy hút mùi bếp chất lượng cao, nhằm giúp mọi người có thể yên tâm hơn trong quá trình chọn mua sản phẩm.

1. Máy hút mùi kính cong nhập khẩu BLUWARE KC21

Máy hút mùi Bluware KC21 được thiết kế dạng tum kính cong hiện đại, nhỏ gọn với thân máy làm bằng chất liệu inox cao cấp bền bỉ với thời gian, kết hợp cùng màu sắc sang trọng làm nổi bật gian bếp nhà bạn.

  • Công suất hút lớn: Máy hút mùi với động cơ quạt hút mạnh, giúp hút mùi hiệu quả cho nhà bếp của bạn đặc biệt ngay cả trong lúc chiên xào thức ăn. Với công suất hút từ 950m3/h giúp khử tối đa mùi hôi, mùi khó chịu, đảm bảo bếp của gia đình bạn luôn được sạch sẽ.
  • Vận hành êm ái: Máy hút mùi Bluware KC21 trang bị motor siêu bền, tiết kiệm điện, giảm tiếng ồn. Với độ ồn dưới 57dB,máy hoạt dộng êm ái không gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.
  • Lưới lọc 5 lớp: Bluware KC21  được trang bị bộ lưới lọc mùi 5 lớp được cấu tạo bằng nhôm lọc mỡ, khử mùi bằng than hoạt tính, khí lẫn tạp chất được đẩy ra ngoài qua ống hút khí.
  • Dễ dàng sử dụng: Máy với 3 tốc độ cùng nút điều khiển trên thân máy giúp bạn dễ dàng lựa chọn được chế độ hút mong muốn cùng 2 đèn công suất 4W tiết kiệm điện nhưng vẫn đảm bảo đủ ánh sáng cho việc nấu nướng.

2. Máy hút mùi kính vát nhập khẩu BLUWARE KV88

Máy hút mùi kính vát BLUWARE KV88 được thiết kế dạng tum kính cong hiện đại, nhỏ gọn với thân máy làm bằng chất liệu inox cao cấp bền bỉ với thời gian, kết hợp cùng màu sắc sang trọng làm nổi bật gian bếp nhà bạn.

  • Kiểu dáng đẹp: thiết kế sang trọng và thích hợp với không gian phòng bếp hiện đại. Ngoài ra, nó còn giúp làm nổi bật không gian bếp nhà bạn.
  • Dễ dàng lắp đặt: máy hút mùi kính vát là dạng máy gắn tường nên rất dễ dàng lắp đặt cho mọi không gian bếp.
  • Kích thước đa dạng: máy có nhiều kích thước 70cm, 80cm, 90cm phù hợp với nhiều kích thước của tủ bếp.
  • Công suất hút lớn: Công suất tối đa của máy hút mùi kính vát lớn từ 1000m3/h đến 1400m3/h.
  • Độ ồn nhỏ: từ 45dB đến 54dB, không gây khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Độ bền cao: máy hút mùi kính vát có độ bền khá cao, hoạt động 10 – 15 năm và không gây ra lỗi vặt trong quá trình sử dụng.

Những lưu ý khi sử dụng máy hút mùi

Đối với những chiếc máy hút mùi sử dụng than hoạt tính, bạn nên thay than từ 6 tháng đến 1 năm một lần để đảm bảo hiệu quả khử mùi.

  • Vệ sinh lưới lọc thường xuyên: Để kéo dài tuổi thọ của máy, bạn nên vệ sinh lưới lọc sau 1  - 2 tháng / lần.
  • Cách vệ sinh lưới lọc: ngâm với nước nóng có chất tẩy rửa mạnh, cọ thật sạch, lau khô và lắp vào máy cẩn thận. 
  • Không sử dụng máy khi nguồn điện chập chờn.
  • Để tránh gây hạn đến động cơ bên trong máy bạn không nên để nước hoặc vật cứng lọt vào trong máy.
  • Chọn tốc độ hút mùi phù hợp: Có những món ăn ít mùi hoặc đậm mùi, người dùng nên điều chỉnh tốc độ hút mùi phù hợp với công suất máy. Lưu ý, không nên cài đặt một mức công suất duy nhất cho tất cả quá trình sử dụng máy.

Đặc biệt để tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ cho máy hơn hết bạn nên sử dụng đúng tốc độ của máy, không nên lạm dụng tốc độ cao nhất tức đối với những món ăn không chứa dầu mỡ như các món luộc bạn chỉ cần để máy ở mức công suất thấp, với những món chứa nhiều dầu mỡ như: chiên, xào, rán hoặc những món nặng mùi như giả cày thì bạn mới cần sử dụng máy hút mùi ở cấp độ cao. Tầm 2 tháng bạn nên vệ sinh lưới lọc 1 lần. Nên bảo dưỡng máy 12 tháng 1 lần cũng là cách để máy hoạt động tốt hơn.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn có thể hiểu rõ thêm về dòng sản phẩm máy hút mùi mang thương hiệu BLUWARE uy tín và trả lời chắc chắn câu hỏi máy hút mùi BLUWARE có tốt không. Còn chần chừ gì nữa, đặt hàng các máy hút mùi BLUWARE chính hãng ngay hôm nay nhé!

Quý khách hàng hãy đến ngay hệ thống showroom BLUWARE chính hãng tại địa chỉ: Số 12, Biệt thự 9, Khu đô thị Vân Canh, Hà Nội. Chúng tôi luôn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đảm bảo mọi quyền lợi cho quý khách hàng tốt nhất có thể.



Bài viết liên quan
31, Tháng 03, 2023,
Link tải hướng dẫn sử dụng khóa Bluware
Đọc tiếp
15, Tháng 11, 2022,
Sản phẩm của BLUWARE có tốt không ? Xin trả lời Khẳng định là tốt ,Sản phẩm được sản xuất trên quy trình khép kín chuyên nghiệp , sau đó được các kỹ sư giám sát kỹ thuật ,sản phẩm có độ bền cao, chịu rỉ sét, chịu lực tốt. Bên cạnh đó mẫu mã của sản phẩm Bluware rất đa dạng, kiểu dáng đẹp mắt, thích hợp với mọi không gian bếp, là người bạn đồng hành lý tưởng cho những người nội trợ.
Đọc tiếp
27, Tháng 10, 2022,
Thông tin sóng điện từ phát ra từ bếp từ gây hại cho sức khỏe khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, liệu có đúng như vậy hay không?
Đọc tiếp
27, Tháng 10, 2022,
Bếp từ và bếp hồng ngoại là hai thiết bị nhà bếp hiện đại, hỗ trợ việc nấu nướng của chị em nội trợ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hai loại bếp này cũng sở hữu nhiều chức năng giống nhau. Hãy cùng Bluware tìm hiểu các chức năng trên bếp điện từ và bếp hồng ngoại trong bài viết hôm nay.
Đọc tiếp
27, Tháng 10, 2022,
Vòi rửa bát của gia đình bạn đang sử dụng nhưng bắt đầu xuất hiện tình trạng chảy yếu gây nhiều bất tiện, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là những nguyên nhân và cách khắc phục vòi rửa bát chảy yếu.
Đọc tiếp
26, Tháng 10, 2022,
Chi phí tiền điện hàng tháng luôn là vấn đề nan giải đặt ra cho các bà nội trợ, đặc biệt là với những hộ sử dụng bếp từ nhập khẩu để đun nấu thay vì sử dụng bếp gas. Vậy làm thế nào để có thể giải quyết vấn đề này?
Đọc tiếp
Zalo

0978754589