Số 1 Biệt thự 14 , KĐT mới Vân Canh , Trịnh Văn Bô, Hà Nội

Mẹo vệ sinh giúp giá để bát inox 304 luôn sáng bóng

08, tháng 10, 2022
Việc giữ cho bếp luôn sạch sẽ lại vừa đẹp là vô cùng quan trọng. Nhà sạch thì mát, bát có sạch mới ngon được cơm, chỉ cần bỏ chút thời gian với những mẹo nhỏ đơn giản.

Tại sao phải vệ sinh giá để bát đĩa?

Phòng bếp trong gia đình là nơi chế biến ra những món ăn ngon cho bữa cơm gia đình mỗi ngày. Tuy nhiên trong quá trình sơ chế và nấu nướng thực phẩm, các dụng cụ bếp và bề mặt của những vật dụng này lại có thể bám dầu mỡ, khói, bụi bẩn,… Đối với những chiếc giá để bát đĩa, dù là được lắp đặt ở tủ bếp trên hay là tủ dưới. Cũng không thể tránh khỏi việc bị bụi bẩn bám vào trong quá trình đóng mở cửa tủ ra để lấy bát đĩa.

Mẹo vệ sinh giúp giá để bát inox 304 luôn sáng bóng

Tất cả những yếu tố trên tạo nên một môi trường thuận nơi cho vi khuẩn và nấm mốc và những tác nhân gây hại cho sức khỏe khác sinh sôi. Đặc biệt đối những gia đình không sử dụng máy hút mùi cho phòng bếp thì các vật dụng trong nhà bếp lại càng dễ dàng là nơi trú ngụ cho những tác nhân gây hại kia.

Vệ sinh giá để bát inox 304 như thế nào?

1. Thời gian vệ sinh

Giá để bát inox 304 là một phụ kiện tủ bếp rất dễ dàng vệ sinh và lau chùi sạch sẽ để đảm bảo an toàn cho bát đĩa gia đình bạn sử dụng. Bạn nên lưu ý vệ sinh định kỳ giá để bát đĩa inox cũng như các dụng cụ, phụ kiện nhà bếp khác để có thể giữ cho không gian bếp gia đình luôn ngăn nắp và sạch sẽ.

2. Dụng cụ vệ sinh giá để bát inox 304

Bề mặt giá để bát inox 304 được những nhà sản xuất gia công rất tỉ mỉ vì vậy nên bề mặt của chúng thường giữ được vẻ sáng như lúc mới mua về.

Tuy nhiên khi vệ sinh giá bát inox này bạn nên tránh sử dụng các vật liệu sắc nhọn, dễ gây xước bề mặt như bùi nhùi. Vì khi bề mặt của giá bát bị xước không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm. Mà chúng còn làm cho tuổi thọ của sản phẩm bị ảnh hưởng, các mảng bám bụi bẩn dễ lưu lại hơn. Thậm chí là giá sẽ xuất hiện những vết hoen ố gỉ sét mà bạn không hề mong muốn xuất hiện. Dụng cụ được các chuyên gia khuyên dùng: Khăn lau mềm, dung dịch vệ sinh chuyên dùng cho bề mặt inox, dung dịch tẩy rửa tự nhiên. 

Mẹo vệ sinh giúp giá để bát inox 304 luôn sáng bóng

3. Cách xử lý với những vết bẩn, mảng bám

Vết bẩn mới trên giá để bát inox 304, Những vết bụi bẩn mới xuất hiện trên giá để bát inox 304 được làm sạch rất đơn giản và dễ dàng khi bạn thường xuyên vệ sinh. Bởi với đặc tính của inox 304 là khả năng chống oxy hóa, không bị gỉ sét và bề mặt sáng bền với thời gian. Chỉ cần chuẩn bị khăn vải mềm thấm hút tốt và nước ấm là bạn có thể lau sạch những vết bám. Ngay cả những vết bám mới có chứa dầu mỡ bạn cũng chỉ cần xử lý đơn giản bằng dầu rửa bát. Là đã trả lại cho chiếc giá bát inox nhà bạn bề mặt sáng bóng như mới rồi

Những vết bám trên giá bát là do lâu ngày không vệ sinh làm cho những mảng bám này bám chặt vào giá bát inox. Bạn chỉ có thể sử dụng một số nước tẩy rửa chuyên dụng dành cho phụ kiện nhà bếp inox như Cif, Domax,… để tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra cũng có thể tận dụng một số dung dịch tẩy rửa tự nhiên có sẵn trong gian bếp nhà bạn như: giấm, chanh hay baking soda,… Để tẩy những mảng bám trên giá bát inox hay những phụ kiện bếp inox khác rất hiệu quả.

Mẹo vệ sinh giúp giá để bát inox 304 luôn sáng bóng

Mẹo sử dụng giá để bát inox 304 sáng đẹp như mới

Vệ sinh định kỳ giá để bát inox 304

Giá bát đĩa hiện đại là phụ kiện quen thuộc được lắp đặt và sử dụng trong tủ bếp. Tuy nằm trong tủ bếp nhưng chúng cũng không thể tránh khỏi việc dính những chất tẩy rửa, dầu mỡ,…từ nước thừa còn sót lại khi úp bát đĩa. 

Nếu để lâu những vết bám này sẽ trở nên cứng đầu khó làm sạch hoặc phải tẩy cọ mạnh gây ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm. Hơn nữa đó cũng là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển trong tủ bếp gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng. Vì thế nên vệ sinh giá để bát inox 304 thường xuyên. Định kỳ vệ sinh giá bát đĩa cũng như những phụ kiện bếp khác với tần suất 3-5 ngày/ 1 lần để đảm bảo vệ sinh và giữ cho đồ dùng nhà bếp luôn mới.

Nên úp bát đĩa đã khô và lau sạch nên giá bát 

Mẹo vệ sinh giúp giá để bát inox 304 luôn sáng bóng

Hạn chế việc tiếp xúc với nước thừa từ bát đĩa cũng là một lời khuyên khi sử dụng giá bát đĩa inox. Úp bát đã được lau khô và sạch không chỉ đảm bảo vệ sinh cho bát đĩa, giá bát. Mà còn hạn chế được hiện tượng ẩm mốc tủ bếp do nước thừa từ bát đĩa chưa được lau khô mang lại.

Sử dụng đúng loại chất tẩy rửa dành cho phụ kiện inox

Nên lưu ý là không phải loại chất tẩy rửa nào cũng phù hợp để vệ sinh giá bát đĩa inox. Bởi khi dùng không đúng chất tẩy rửa sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng inox của giá để bát đĩa. Khiến cho bề mặt của giá bát mất đi tính chất sáng bóng ban đầu. Mà còn khiến bề mặt giá bát dễ bị dính bụi bẩn, mảng bám và những vết gỉ sét hơn.

Mua đúng chuẩn giá để bát inox 304

Inox “dỏm” rất nhanh chóng xuất hiện những vết gỉ sét dưới những tác động của yếu tố độ ẩm, những tác nhân khác trong không khí. Hơn nữa giá bát đĩa được sử dụng trong bếp- nơi độ ẩm cao và nhiều yếu tố không tốt như: bụi, dầu mỡ, mùi thức ăn,…

Mẹo vệ sinh giúp giá để bát inox 304 luôn sáng bóng

Do đó hãy nên lựa chọn những sản phẩm giá để bát đĩa đúng chuẩn inox 304 từ những thương hiệu nổi tiếng và uy tín trên thị trường. Để có thể yên tâm sử dụng giá bát đĩa cũng như những phụ kiện bếp inox khác trong thời gian dài mà vẫn bền đẹp.

Hy vọng với những mẹo hay mà Bluware chia sẻ cho bạn về cách sử dụng và vệ sinh giá để bát inox 304 sẽ luôn sáng đẹp, sạch sẽ như mới. Giúp cho căn bếp của gia đình bạn trở nên sạch hơn, hiện đại hơn.



Bài viết liên quan
31, Tháng 03, 2023,
Link tải hướng dẫn sử dụng khóa Bluware
Đọc tiếp
15, Tháng 11, 2022,
Sản phẩm của BLUWARE có tốt không ? Xin trả lời Khẳng định là tốt ,Sản phẩm được sản xuất trên quy trình khép kín chuyên nghiệp , sau đó được các kỹ sư giám sát kỹ thuật ,sản phẩm có độ bền cao, chịu rỉ sét, chịu lực tốt. Bên cạnh đó mẫu mã của sản phẩm Bluware rất đa dạng, kiểu dáng đẹp mắt, thích hợp với mọi không gian bếp, là người bạn đồng hành lý tưởng cho những người nội trợ.
Đọc tiếp
27, Tháng 10, 2022,
Thông tin sóng điện từ phát ra từ bếp từ gây hại cho sức khỏe khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, liệu có đúng như vậy hay không?
Đọc tiếp
27, Tháng 10, 2022,
Bếp từ và bếp hồng ngoại là hai thiết bị nhà bếp hiện đại, hỗ trợ việc nấu nướng của chị em nội trợ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hai loại bếp này cũng sở hữu nhiều chức năng giống nhau. Hãy cùng Bluware tìm hiểu các chức năng trên bếp điện từ và bếp hồng ngoại trong bài viết hôm nay.
Đọc tiếp
27, Tháng 10, 2022,
Vòi rửa bát của gia đình bạn đang sử dụng nhưng bắt đầu xuất hiện tình trạng chảy yếu gây nhiều bất tiện, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là những nguyên nhân và cách khắc phục vòi rửa bát chảy yếu.
Đọc tiếp
26, Tháng 10, 2022,
Chi phí tiền điện hàng tháng luôn là vấn đề nan giải đặt ra cho các bà nội trợ, đặc biệt là với những hộ sử dụng bếp từ nhập khẩu để đun nấu thay vì sử dụng bếp gas. Vậy làm thế nào để có thể giải quyết vấn đề này?
Đọc tiếp
Zalo

0978754589